Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Bỏ thai ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chị em

đình chỉ thai là hành động nhằm chấm dứt triệt để thời kỳ thai nghe khi con gái mang thai ngoài ý muốn hay chưa sẵn sàng để có thể sinh con. Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết đến ảnh hưởng của đình chỉ thai sẽ nguy hại đến sức khỏe cũng như tâm lý của con gái nhưng cụ thể ra sao tốt nhất thì không phải ai cũng biết nhất là khi chị em thực hiện ở những cơ sở không an toàn. Hãy cùng một vài bác sĩ địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Xem thêm: Nhũng kiểu viêm âm đạo chị em dễ gặp phải

phá thai an toàn

phá thai ảnh hưởng gì đế sức khỏe của chị em

  • Nhiễm trùng là một trong một vài tai biến thường gặp nhất khi thực hiện thủ thuật phá thai. Tác nhân có thể là do phương tiện đình chỉ thai không được sát trùng triệt để trước khi đưa vào tử cung của thiếu nữ, sau khi đình chỉ thai không chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, làm tình sớm khiến cho âm đạo bị vi trùng tấn công hay nhiễm trùng vùng chậu có thể dẫn đến 1 số căn bệnh nguy hiểm như viêm tử cung, viêm buồng trứng…
  • Sót nhau và sót thai: Đây là một tai biến rất dễ gặp phải ở phái đẹp khi nạo phá thai nhiều lần. Tác nhân dẫn đến lý do này có thể là do thai bám sâu vào thành tử cung nên trong quá trình nạo hút thai, thai nhi bị đứt rời dính lại ở phòng khám tử cung. Triệu chứng này gặp nhiều nhất ở một số thiếu nữ thực hiện bỏ thai thường xuyên cũng có lẽ sẽ do tay nghề của bác sĩ kém lấy thai không hết. Khi bị sót nhau, sót thai thì chị em sẽ gặp phải một vài dấu hiệu như đau bụng, kinh nguyệt kéo dài, rong huyết hay sản dịch có màu hôi thối. Nếu như không xử lý kịp thời thì thai phụ sẽ bị mất máu nhiều, gây hiện tượng viêm nhiễm âm vật.
  • Dính buồng tử cung: Đây là biến chứng thường gặp ở một vài thai phụ nạo bỏ thai tần số cao, nạo phá thai không an toàn hoặc làm tình quá sớm. Dính buồng tử cung là nguyên nhân hàng đầu gây ra vô sinh ở thiếu nữ. Dấu hiệu thường gặp là rối loạn kinh nguyệt, tắc kinh, đau vùng chậu, khó thụ thai, sẩy thai, thai chết lưu tần suất cao.
  • Sẹo ở tử cung, thủng tử cung: Đây là biến chứng thường gặp khi thai phụ phá thai tại các cơ sở không an toàn, bác sỹ làm mạnh quá tay hoặc do tư thế của tử cung bất thường gây ra. Sẹo hoặc thủng ở cổ tử cung khiến phụ nữ gặp khó khăn trong vấn đề tinh trùng gặp trứng và giữ lại thai, đa phần thai phụ sẽ bị sẩy thai trong các lần mang thai sau.
  • Chửa ngoài dạ con: Đây cũng là một tác hại của bỏ thai. bỏ thai khiến cho vòi trứng bị viêm, rồi dính tắc, do đó trứng đã được thụ tinh không di chuyển về tử cung được mà làm tổ ngay đầu ống dẫn trứng (vòi trứng) gây ra hiện tượng chửa ngoài tử cung, nếu không được chuẩn đoán sớm, thai vỡ sẽ nạt dọa tính mạng của người mẹ.

Trước khi bỏ thai chị em cần suy xét thật kỹ, chọn lựa một vài cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng khám đa khoa quốc tế uy tín để đảm bảo an toàn cho bản thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét