Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Bao cao su đổi màu khi phát hiện tình trạng bệnh dục

Một nhóm sinh viên Anh tham gia cuộc thi TeenTech đã đưa ra ý tưởng về loại bao cao su thông minh có lẽ sẽ tự đổi màu sắc khi chuẩn đoán bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Theo Daily Mail, loại bao cao su này được gọi là STEYE với cấu tạo gồm một lớp cao su ngâm với một vài phân tử gắn một số vi rút và virus có liên quan đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất .

\xem thêm: Bệnh lậu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản

Khi tìm ra virus, một vài phân tử trong bao cao su sẽ phát sáng một màu một mực tùy theo mỗi loại bệnh.

Cụ thể, một số nhà thiết kế giảng giải các màu như xanh lá cây, màu vàng, tím và xanh tương ứng với một số bệnh là chlamydia, herpes, u nhú cục gây bệnh sùi mào gà và bệnh giang mai.

Daanyaal Ali, 14 tuổi, sinh viên nhóm ý tưởng đến từ Học viện Isaac Newton Illford cho hay họ hy vọng loại bao cao su này sẽ giúp mọi người nhận thức rõ hơn về các bệnh STIs và sẵn sàng tìm biện pháp chữa trị kịp thời.

“Chúng tôi tạo ra STEYE như là một biện pháp mới giúp tìm ra bệnh tình dục sớm để có thể đảm bảo tương lai của những thế hệ tiếp theo.

chúng tôi muốn tạo ra cái gì đó giúp mọi người chuẩn đoán bệnh an toàn, riêng tư mà không cần sự can thiệp của bác sĩ”, Daanyaal chia sẻ.

Mặc dù vẫn còn trên ý tưởng ở thời điểm này, nhóm sinh viên này hy vọng có lẽ sẽ biến lý thuyết thành hiện thực trong tương lai gần.

Ý tưởng về bao cao su STEYE đã được trao giải thưởng đầu tiên về lĩnh vực y tế trong vòng chung kết của TeenTech nhằm thúc đẩy khoa học, kỹ thuật và công nghệ tại một số trường học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét