Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Biện pháp đình chỉ thai trên 13 tuần tuổi là gì?

Hỏi: Gửi các bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế HCM, tôi là 31 tuổi, ngụ tại Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú. Đợt vừa rồi do quan hệ mà không dùng cách tránh thai nào cho nên tôi đã trót dại mang thai. Ban đầu cũng có ý định giữ thai nhi lại nhưng sau đó đi khám, một số bác sĩ bảo sức khỏe của tôi quá yếu nếu giữ thai lại sinh sau này có lẽ sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ và con. Thật tâm tôi không muốn đi phá thai vì nghĩ lại thương đứa trẻ trong bụng, nhưng nếu giữ lại thì tính mạng của cả hai mẹ con tôi lại bị nạt dọa. Hôm vừa rồi có đi siêu âm lại thì thai của tôi đến nay đã được 13 tuần rồi. Tôi có đề nghị bỏ thai cơ sở y tế gần nhà không đủ điều kiện nhằm mục đích là thực hiện phá thai đối với các thai nhi đã trên 13 tuần tuổi. Xin một số bác sĩ cho hay, địa chỉ đa khoa quốc tế HCM có thể thực hiện phương pháp phá thai trên 13 tuần tuổi không? Và phương pháp thực hiện là gì? Tôi xin cảm ơn!

Xem thêm: Bị lậu khi mang thai

Đinh T.T (thanhtam...@yahoo.com)

Trả lời:

Bạn T thân mến,

Đối với thai nhi trên 13 tuần tuổi thì phương pháp đình chỉ thai nghén được áp dụng bằng phương pháp nong và gắp thai. Biện pháp này được áp dụng ở những phòng khám từ tuyến tỉnh đến trung ương. Được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa phụ sản được huấn luyện bài bản và đã thành thạo kỹ thuật.

Với biện pháp này, một vài bác sĩ cho bệnh nhân sử dụng thuốc để có thể chuẩn bị cổ tử cung, sau đó nong cổ tử cung và dùng bơm hút chân không kết hợp với kẹp gắp để có thể lấy thai. Biện pháp phá thai nghén trên 13 tuần tuổi bằng nong và gắp không được áp dụng cho người có một số bệnh nội khoa cấp tính, dị hình sinh dục, đang viêm nhiễm đường sinh dục cấp tính hoặc có tiền sử dị ứng với thuốc.

Tại địa chỉ đa khoa quốc tế HCM có thể thực hiện đình chỉ thai nghén cho thai từ 18 tuần tuổi trở xuống. Vì vậy, thai nhi của bạn hiện nay đang trên 13 tuần tuổi có lẽ sẽ đến cơ sở y tế để có thể được một vài bác sĩ trình độ chuyên môn cao trực tiếp khám, tư vấn, và thực hiện. Các bước khám bao gồm: toàn thân, khám phụ khoa, siêu âm, xác định tuổi thai và các xét nghiệm cần thiết (xét nghiệm máu, nước tiểu,…). Trên cơ sở đó, một số bác sĩ sẽ lựa chọn cách đình chỉ thai nghén phù hợp và hiệu quả nhất. Tiếp theo thai phụ sẽ ký vào bản cam kết tự nguyện bỏ thai. Sau bỏ thai 2 tuần, bạn nên quay lại cơ sở y tế để khám lại.

Khi thực hiện đình chỉ thai tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM, bạn dứt điểm yên ổn tâm về mức độ an toàn, trình độ chuyên môn của y bác sĩ, phòng thủ thuật được đảm bảo diệt trùng, dụng cụ y tế được vô khuẩn. Rất nhiều chị em đã được thực hiện thủ thuật thành công, bảo vệ sức khỏe sinh sản một cách trọn vẹn sau khi thực hiện cách phá thai nghén tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM.

Bác sĩ Lưu Quốc Phân, phòng khám đa khoa quốc tế HCM cũng nhấn mạnh thêm, khi đã có ý định bỏ thai hãy có một vài quyết định sớm, tránh tình trạng nhằm mục đích là lâu thai lớn tuổi thì việc thưc hiện phá thai nghén thường phức tạp, tốn kém giá thành và dễ gặp rủi ro hơn. Còn nếu như chưa sẵn sàng mang thai hãy áp dụng một số phương pháp tránh thai an toàn bằng phương pháp tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia phụ sản.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 hoặc 0124386 6789 để được tương trợ và đáp cụ thể. Phong kham da khoa quoc te HCM luôn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của bệnh nhân miễn phí, 24/24 giờ. Người nhiễm bệnh cũng có thể đặt lịch hứa trực tiếp nhằm mục đích là được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét