Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

Chỉ dẫn lau chùi máy lạnh ở nhà đúng cách

 chỉ dẫn lau chùi máy lạnh trên căn nhà đúng cách

điều hoà sau 1 thời điểm sử dụng tiếp tục có hiện tượng bị bám bụi ở dàn nóng và dàn lạnh. Sau đây Điện máy sẽ chỉ dẫn cho bản thân giải pháp vệ sinh máy lạnh trên nhà đúng chuẩn để máy hoạt động cùng với công suất xuất sắc cũng như bền lâu.
1Thời gian bảo dưỡng tươi đẹp
Số lần bảo dưỡng tiếp tục tùy trực thuộc trong môi trường và tần suất sử dụng trong năm, nhưng theo những chuyên gia về điện lạnh thì cần bảo dưỡng máy lạnh 3-4 tháng 1 lần (tùy vào mức độ dùng thường xuyên).

bộ phận bảo dưỡng sửa chữa máy lạnh quận tân bình điều tiết tiếp tục gồm có các thao tác: vệ sinh máy (lưới thanh lọc bụi, khoang đựng cánh quạt gió, màng đựng nước ngưng cục lạnh,…), chăm sóc vỏ máy, các điểm nối điện và khả năng đi lại gió của dàn nóng/lạnh.

ngoài ra chúng ta có thể tự kiểm tra độ lạnh, tiếng ồn ào, độ rung động khác lại của máy nén, áp suất gas trong máy và so sánh với trị số có thể chấp nhận được.



2 quá trình vệ sinh trên căn nhà
Tắt hết nguồn điện được cung cấp cho điều chỉnh để bảo đảm trong thời kỳ dọn dẹp vệ sinh.
Bước 1: chăm sóc khu vực dàn lạnh cũng như cục nóng

  • kiểm tra thiệt tỉ mỉ địa điểm dàn lạnh, cục nóng cũng như tiến hành thải trừ nếu có dị vật (côn trùng chết, đinh tán,...) bên trong. Nếu như có vật cản phía bên trong, máy lạnh sẽ không làm lạnh tốt đc.
  • cùng với chăm sóc mối nối gas và mối nối điện nhằm đáp ứng chưa bị rò rỉ gas, điện gây gian nguy vào quá trình dùng.



Bước 2: vệ sinh lưới thanh lọc
để đảm bảo tiềm năng lọc bụi tốt nhất, lúc khiến dọn dẹp vệ sinh, quý vị tháo lưới thanh lọc ra và ngâm chúng trong nước, cùng với sử dụng miếng rửa chén để cọ rửa nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bờ. Sau ấy nhằm lưới thanh lọc thiệt khô ráo.



Bước 3: lau chùi cánh quạt gió và khoang cất

  • Phần cánh gió cũng như khoang đựng đc vệ sinh bằng cách dùng bình xịt chuyên dụng Coil Cleaner (hóa chất làm sạch dàn lạnh) trên nhiều siêu thị bán hóa chất hoặc dòng thiết bị điều hoà.
  • Xịt nhẹ nhàng hóa chất này trong những khe giữa của lá kim cái (tránh để hóa chất giao tiếp, gây hư hỏng bo mạch điện tử), nhằm 10 - 20 phút đến hóa chất phát huy tác dụng, sau ấy lau sạch bề mặt bằng khăn ẩm.



Bước 4: Lắp lại lưới thanh lọc trong máy

  • đối với những vị trí bị đọng nước, ẩm ướt bên phía trong hãy sử dụng khăn lau thật khô và tổ chức lắp lại lưới thanh lọc trong máy. Sau đó sử dụng khăn ẩm lau mọi bề mặt bên phía ngoài để máy lạnh trông được còn mới và đẹp rộng.



Bước 5: vận hành máy

  • Cắm điện để máy hoạt động hãy thử. Nếu máy chạy êm và không phát sinh dấu hiệu bất thường, không bom tấn động lạ là quý khách sẽ hoàn tất thời kỳ làm dọn dẹp máy lạnh.



3 các xem xét khi bảo dưỡng điều hoà tại nhà

  • khi lau chùi hạn chế sử dụng lực phun nước mạnh sống gần địa điểm xuất hiện bảng mạch (vị trí của nó tọa lạc phía tại máy nén) vì có thể ảnh hưởng mang lại bo mạch.
  • sửa máy lạnh thủ đức

  • vô cùng không đc nhằm dàn lạnh giao tiếp quá nhiều cùng với ánh nắng mặt trời hay mưa gió, hạn chế làm hư bo mạch.
  • khái niệm máy xài van, chưa thể khép kín tuyệt đối nên có thể chấp nhận được xì ở mức giới hạn. Lúc kiểm tra cần thu hút tình trạng mặt đường ống và van xuất hiện bị rò rỉ không để hạn chế tình trạng quá nhiệt, khiến hỏng mát dây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét