Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Điểm mặt 10 thủ phạm tiêu diệt tinh trùng mà bạn không hề biết

Lẽ ra trong điều kiện kinh tế được cải thiện thì sức khỏe sinh sản của con người cũng được cải thiện theo, nhưng thực tế số người sinh đẻ của con người lại đang có chiều hướng suy giảm, nhất là ở một vài nước công nghiệp phát triển. Hết bao nhiêu tiền để chữa bệnh liệt dương
tác nhân rất đa dạng, trong đó có cả các yếu tố dưới đây.

1. Dinh dưỡng đóng hộp
Vật liệu dùng nhằm mục đích là sản xuất bao gói, hộp, kể cả hộp kim loại được bọc lớp nhựa BPA, khi tan ra ngấm vào dòng máu và đi vào hệ thống sinh sản của con người gây suy yếu sức khỏe cũng như số lượng tinh trùng.



Vì tác nhân này, số người còn giai đoạn sinh đẻ nên thay thế thức ăn đóng hộp bằng đồ ăn tươi sống, có sẵn, giàu dưỡng chất lại không bị ô nhiễm hóa chất, nhất là nhựa BPA.

2. Đồ chơi tình dục
Một trong các hóa chất độc hại gây suy giảm tinh trùng là chất viny bọc lót bên ngoài đồ chơi tình dục (sex toy) như: máy gây rung của quý giả... Có lẽ sẽ gây ra mối nguy hiểm rất lớn như diệt tinh trùng gây bệnh ung thư vô sinh dị ứng và rất nhiều căn bệnh truyền nhiễm khác.

Sex toy có lẽ sẽ gây suy giảm tinh trùng vì chất viny bọc lót bên ngoài những đồ chơi này

Sex toy có lẽ sẽ gây suy giảm tinh trùng vì chất viny bọc lót bên ngoài những đồ chơi này

3. Một vài loại xà phòng tắm gội
các loại xà phòng, keo tắm, dầu gội thuốc nhuộm tóc hiện đang có bán trên thị trường cũng là thủ phạm triệt tiêu tinh trùng, nhất là hóa chất vinyl có trong các sản phẩm này.

Nên dùng dầu gội sữa tắm không có chứa phthalate, hạn chế dùng xà phòng, sữa tắm quá thơm bởi càng thơm càng độc hại. Nên dùng sản phẩm thân thiện chế từ thực vật, cây cỏ vừa sạch gàu lại không gây nguy hại đến sức khỏe sinh sản

4. Sản phẩm chứa nhiều hóa chất
Ngoài sản phẩm làm đẹp gia dụng, một số loại dinh dưỡng đồ ăn thức uống cũng liên quan rất nhiều đến hóa chất thuốc trừ sâu và đây chính là một vài tác nhân làm số lượng lẫn chất lượng tinh trùng giảm.

Do hóa chất ngấm vào nguồn nước dưỡng chất quá nhiều nên chọn mua sử dụng một số loại đồ ăn sạch kể cả động vật, gia cầm, nhất là dinh dưỡng được gieo trồng canh tác bằng cách hữu cơ, không dùng hóa chất thuốc trừ sâu cho nhóm người trẻ tuổi còn trong độ tuổi sinh đẻ.

5. Ghế nóng trong xe ôtô
Ngồi nhiều trên ghế ôtô lại được tăng cường bằng nhiệt độ trong xe nên ghế nóng chính là các thủ phạm xoá sổ tinh trùng rất mạnh. Nhiệt độ cao tác động trực tiếp đến chức năng tinh hoàn và nếu lâu sẽ làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng do tinh hoàn sản xuất ra.

Không nên để có thể tinh hoàn tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt, kể cả trong xe lẫn một vài phương tiện giao thông khác.

6. Cá ô nhiễm
Nguồn nước là địa điểm tích rất nhiều hóa chất độc, đặc biệt là thủy ngân và thạch tín và PCB (polychlorinated biphenyls). Nếu cá ăn vào sẽ truyền sang cho thân thể người, gây ra nhiều bệnh trong đó có bệnh vô sinh tiêu diệt tinh trùng ngay từ giai đoạn đầu khi chúng mới được hình thành.

số lượng người thích ăn cá nên chọn cá đánh bắt ở nơi trong lành, không bị ô nhiễm hoặc cá nuôi trong ao hồ do gia đình tự sản xuất.

7. Hóa chất chống dính
Có nhiều trong đồ nấu nướng gia dụng như chảo, xoong, nồi chống dính. Đây là hóa chất có tên PFAA (perfluoroalkyl acids) nếu ở nồng độ cao rất gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, gây giảm số lượng tinh trùng ở đàn ông Kết luận này được dựa vào một nghiên cứu do Bộ Môi trường Đan Mạch thực hiện và công bố cuối năm 2012 vừa qua.

phương pháp tốt nhất là giảm hoặc thay thế một số đồ chống dính trong cặp vợ chồng bằng vật liệu thân thiện như gang, thép trắng...


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét