Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

Trẻ em bị viêm đau tinh hoàn có nguy hiểm không?

Hỏi: Gửi một số bác sĩ Phong kham da khoa quoc te Ho Chi Minh, con trai tôi 13 tuổi. Gần đây, tôi thấy cháu hay kêu là có một số dấu hiệu sưng, đau ở một bên tinh hoàn, mỗi khi đi tiểu có cảm giác buốt. Lo lắng cho con nên tôi có đưa cháu đi khám thì được biết cháu đã bị viêm nhiễm tinh hoàn và nguyên nhân là do trước đây cháu mắc quai bị. Tôi rất lo lắng, xin những bác sĩ cho hay trẻ em bị viêm tinh hoàn có nguy hiểm không? Bệnh có chữa hoàn toàn được không?

N.H (huong87...@gmail.com)

Trả lời:

Bạn N.H thân mến,

Theo như những gì bạn chia sẻ thì hiện nay con trai bạn đang bị viêm nhiễm tinh hoàn có nguyên nhân từ virus quai bị. Theo số liệu thống kê, có từ 20 – 30% trẻ em trai trong tuổi dậy thì mắc viêm đau tinh hoàn do biến chứng từ bệnh quai bị. Bệnh lý này xuất hiện trong khoảng từ 7 – 10 ngày sau khi sưng tuyến mang tai. Triệu chứng sưng đau này sẽ kéo dài từ 3- 7 ngày sẽ giảm dần.

Trẻ em nam bị viêm tinh hoàn nếu không đưa ra cách chữa sớm, chữa trị dứt điểm nguy hại đầu tiên là tác hại tới tâm lý, tới những hoạt động hàng ngày như vui chơi, học tập vì một vài cơn đau liên tục xuất hiện. Tiếp theo đó chính là làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bộ phận sinh dục. Tỷ lệ bị teo tinh hoàn cao, chiếm khoảng 30- 40%. Trong trường hợp nếu bị teo cả 2 bên thì có lẽ sẽ sẽ đối mặt Với tốc độ vô sinh vĩnh viễn.

Bạn không nên quá lo lắng vì nếu đưa ra cách chữa sớm, điều trị ở các cơ sở y tế uy tín thì chứng bệnh này dứt điểm có thể chữa trị được dứt điểm. Hiện nay, viêm nhiễm tinh hoàn có khả năng được đưa ra cách chữa bằng thuốc kháng sinh, bằng vật lý trị liệu, đông tây y kết hợp. Và cụ thể là bằng cách nào sau khi thăm khám xong, xác định được mức độ bệnh và sức khỏe của trẻ, một vài bác sĩ sẽ giải đáp và đưa ra chỉ thị phù hợp nhất.

Ở Đa khoa Quốc tế HCM, sau khi chữa viêm đau tinh hoàn bằng tây y, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng đông y. Với việc kết hợp cả tây y và đông y, vi rút gây bệnh sẽ được loại bỏ tận gốc, thân thể được thanh lọc, lợi tiểu, tăng cường sức đề kháng, tiêu viêm, hạn chế được những tác dụng phụ của thuốc tây y, tốt cho gan, thận,...

Mong rằng một số thông tin trên đã trả lời được phần nào một vài thắc mắc của bạn. Chúc con bạn nhanh chóng khỏi bệnh!


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] nhằm mục đích là được các chuyên gia trả lời cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>Vì sao dương vật buốt rát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét