Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Không phải ai cũng đang dùng dung dịch vệ sinh đúng cách!

Dù được nhiều chị em tin dùng nhằm mục đích là vệ sinh nhưng dung dịch này không phải thuốc trị bệnh.
1. Chọn lọc loại dung dịch vệ sinh thích hợp
Trên thị trường có nhiều loại dung dịch vệ sinh nên bạn cần lưu ý lựa mua sản phẩm phù hợp. Không nên dùng những loại dung dịch có tính sát khuẩn cao vì có thể làm môi trường âm đạo bị thay đổi. Lưu ý với những trường hợp bị viêm nhiễm, bạn cần cân nhắc sử dụng từng loại nước rửa phụ khoa.

Xem thêm: Ăn gì để có nhiều tinh trùng

một số loại nước rửa có tính pH kiềm như bicarso hay phytogyno có thể vệ sinh cô nhỏ bị bệnh viêm nhiễm do nấm. Trường hợp viêm nhiễm do trùng roi trichomonas, chị em nên nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ nhằm mục đích là sử dụng nước rửa có tính pH a-xít hoặc metronidazole

Trên thị trường có nhiều loại dung dịch vệ sinh nên bạn cần lưu ý lựa mua sản phẩm phù hợp (Ảnh minh họa: Internet)

Trên thị trường có nhiều loại dung dịch vệ sinh nên bạn cần lưu ý lựa mua sản phẩm phù hợp (Ảnh minh họa: Internet)

2. Chỉ vệ sinh cô bé ở bên ngoài
Khi sử dụng dung dịch vệ sinh chỉ nên dừng lại ở khu vực phía ngoài, tránh pha ngâm âm vật hay đưa vào bên trong thụt rửa âm đạo. Vùng âm đạo của thiếu nữ khá nhạy cảm với các dung dịch có độ kiềm cao, chưa kể các thành phần như chất khô da hay chlorine có lẽ sẽ là tác nhân gây viêm âm vật Nếu thụt rửa khi âm hộ đang ở tình trạng bị bệnh viêm nhiễm, bệnh có khả năng nghiêm trọng và khó chữa trị hơn vì cô bé gây nhiễm trùng ngược lan rộng. Nếu chị em ngâm rửa âm đạo sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi. Điều này vô tình hủy hoại các vi rút có lợi và tạo môi trường thuân lợi cho vi rút có hại tăng cao. Chính vì vậy, bạn cần loại bỏ những động tác thụt rửa âm vật hay ngâm vùng kín trong dung dịch vệ sinh nếu không muốn gây hại cho 'cô bé'.

3. Tránh lạm dụng dung dịch vệ sinh
Chị em cần nhớ, loại dung dịch này chỉ là dung dịch rửa được điều chế cho vệ sinh cô nhỏ không phải là thuốc trị bệnh phụ khoa Vì vậy không nên lạm dụng nó. Dung dịch này thực chất là một dạng hóa chất nếu dùng quá tần suất cao trong ngày sẽ gây hại cho thân thể, làm thay đổi độ pH, dễ gây cảm giác khô rát. Tương tự như biện pháp chị em dùng xà phòng hay một vài chất gột rửa, cần lưu ý rửa lại bằng nước sạch. Hơn nữa, đây là dung dịch dành riêng cho cô bé nên tránh để có thể tiếp xúc lên một số bộ phận khác trên cơ thể.

Chị em cần nhớ, loại dung dịch này chỉ là dung dịch gột rửa được điều chế cho vệ sinh cô nhỏ không phải là thuốc trị bệnh phụ khoa (Ảnh minh họa: Internet)

Chị em cần nhớ, loại dung dịch này chỉ là dung dịch tẩy rửa được điều chế cho vệ sinh âm đạo không phải là thuốc trị bệnh phụ khoa (Ảnh minh họa: Internet)

4. Không nên vệ sinh quá tần suất cao trong ngày
Trên thực tế, bên trong vùng kín có sẵn một lượng đáng kể vi rút có lợi nên vệ sinh quá thường xuyên trong ngày cũng làm số lượng vi khuẩn này mất dần. Chị em không nên nhầm lẫn rằng rửa càng nhiều thì càng sạch, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên vệ sinh 1 lần trong ngày. Trong trường hợp dùng dung dịch vệ sinh mà bất ngờ thấy triệu chứng đỏ, nóng rát, khó chịu, chị em phải dừng sử dụng và đến gặp bác sĩ.

Lời khuyên cho chị em: Nên đi khám phụ khoa 6 tháng/ lần nhằm mục đích là kịp thời phát hiện bất thường và nhanh chóng đưa ra cách chữa. Không nên tự ý mua dung dịch vệ sinh về dùng mà cần được bác sĩ giải đáp để tránh các hậu quả không mong muốn.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia Phòng khám đa khoa quốc tế trả lời cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được đáp và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét