Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2019

Chuyện về người chiến sĩ đào hầm bí hiểm trong nhà giam Phú Quốc

Chuyện về người chiến sĩ đào hầm bí hiểm trong nhà giam Phú Quốc

tour du lịch PHÚ QUỐC 1 NGÀY, du lịch PHÚ QUỐC TRỌN GÓI, chuyến tham quan PHÚ QUỐC XANH, TOUR PHÚ QUỐC 3 NGÀY, TOUR PHU QUOC 4 ngay 3 DEM
>>> Chỉ cách câu mực đêm
ngôi nhà giam Phú Quốc vào quá khứ nổi tiếng tàn bạo, man rợ bởi những đòn tra tấn tù nhân vô cùng dã man. Trong “địa ngục trần gian” đấy, những tù binh biện pháp mạng đã mưu trí, anh dũng, sáng tạo ra đào khoét những con đường hầm bí mật từ trong phòng giam ra bên cạnh. Một trong số họ là ông Phan Kỳ (tên thường gọi khi là Hai Lúa, 80 tuổi, ngụ tổ dân phố 6, phường Ia Kring, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai).
Tuyệt thực nhằm đấu tranh cùng với đối thủ

[​IMG]

  • 6 Dùng thử lý tưởng trên Vinpearl Land Phú Quốc năm 2019
  • Hai nơi đến đẹp tựa giống như thiên con đường Maldives tại Phú Quốc mà hoàn toàn có thể bạn chưa chắc chắn
  • các bạn xuất hiện biết về thần dược tăng khả năng cho cánh mày râu ở biển Phú Quốc
  • Dùng thử cuộc sống bình dị mà say lòng trên đảo Phú Quốc
  • hướng dẫn biện pháp đặt tour tết phú quốc mang lại khách tham quan Long An
18 tuổi, ông lên con đường nhập ngũ. Sau nhiều năm hoạt động điệp báo ở xã Gào (TP.Pleiku) và vùng Bàu Cạn (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai), Hai Lúa bị địch phục bắt vào tổng tiến công Tết Mậu Thân 1968. Qua vô số lần dụ dỗ, tra tấn dã man, không khai thác được tin tức gì quan trọng, địch sẽ bắt ông đi biệt giam trên căn nhà giam Phú Quốc. Cùng bị mang theo căn nhà giam Phú Quốc với ông còn có tương đối nhiều cán bộ, chiến sĩ sống tỉnh Gia Lai.

[​IMG]

cuối năm 1968, Hai Lúa cùng các đồng chí thuộc bộ phận lao động ngoài trời đã tổ chức vượt ngục trong đêm khuya nhưng không thành. Địch truy lùng, bắt ông cũng như các bạn hữu trên 1 khu rừng sống ven biển Phú Quốc rồi đưa theo biệt giam. Chúng trói tay chân ông lại rồi thay cho nhau tra tấn làm Hai Lúa ở dở chết dở cả mấy tháng trời. “Có những lần công ty chúng tôi đấu tranh bằng cách thức tuyệt thực hơn 10 ngày. Công ty chúng tôi luôn động viên nhau cần kiên cường, giữ lại vững tâm trạng cũng như khí tiết người giải pháp mạng, chuẩn bị hy sinh phiên bản thân mình mang lại dân tộc”, ông Kỳ nhớ lại.

Đào hầm bằng nắp cà-mèn cất cơm
[​IMG]

Sau lúc tìm tòi loại hình đất sống Phú Quốc có thể đào được hầm nhằm vượt ngục,
>>>Đăng ký tour sai gon phu quoc
Hai Lúa cùng các chiến sĩ thấy thời cơ trong ngôi nhà giam Phú Quốc đã đi vào do quân địch không cẩn trọng. Nhớ thời đi làm việc củi xuất hiện giấu được đoạn cọc sắt để phòng thân, cuối năm 1972, ông sẽ liên lạc cùng với nhiều đồng chí đưa đoạn cọc sắt ấy vào ngôi nhà B6 làm cái thuổng. Xuất hiện thuổng, có nắp cà-mèn đựng cơm cũng như nhiều dòng muỗng inox ăn cơm, những người chiến sĩ này đã thay nhau đào khoét đường hầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét