Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là một trong những phương pháp nói chung chỉ một số viêm nhiễm phụ khoa ở cơ quan sinh dục nữ. Những bệnh phụ khoa đó có khả năng kể đến như: viêm âm hộ - âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, buồng trứng,... Để biết cụ thể hơn về một số bệnh này, bạn có lẽ sẽ theo dõi nội dung bài viết dưới đây:

Xem: Triệu chứng của bệnh yếu sinh lý

1.Viêm âm hộ - cô bé

Khi bị viêm âm hộ - cô bé, ở cô nhỏ của chị em sẽ xuất hiện một vài biểu hiện như: bị ngứa rát, bạch đái ra nhiều, có màu sắc và mùi khó chịu bất thường, tiểu buốt, tiểu buốt,... Bệnh này có lẽ sẽ khiến chị em cảm thấy tự ti trong vấn đề giao tiếp và đời sống tình dục. Nếu không chữa sớm, vi rút gây bệnh sẽ lan ngược dòng lên các bộ phận khác và là lý do cản trở sự thụ thai.

2. Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung khiến cho người phụ nữ luôn có cảm giác nóng rát ở cô nhỏ, bên ngoài thì thấy ngứa ngáy, bạch đái ra nhiều có màu xanh hoặc vàng, thậm chí là có lẫn máu. Kèm theo đó là tình trạng đau lưng, đau bụng dưới, tiểu nhiều và tiểu khó, kinh nguyệt Thường bị rối loạn. Khi thăm khám lâm sàng một số bác sĩ sẽ thấy cổ tử cung bị tổn thương.

căn bệnh này nếu không đưa ra cách chữa sớm hoặc đưa ra cách chữa không hoàn toàn sẽ gây khó khăn cho việc thụ thai; viêm nhiễm sẽ ngược dòng lên tử cung, vòi trứng và buồng trứng và hậu quả là vô sinh – hiếm muộn.

3. Viêm phần phụ

Viêm phần phụ bao gồm hiện tượng viêm nhiễm ở ống dẫn trứng, buồng trứng và dây chằng. Các biểu hiện điển hình của bệnh bao gồm: kinh nguyệt không đều, đau vùng bụng dưới một cách đột ngột, tình trạng đau càng dữ dội hơn khi di chuyển, đi lại nhiều, người phụ nữ có khả năng thấy buồn nôn và nôn. Một triệu chứng cũng rất dễ chúng ta nhận biết nữa là bạch đái ra nhiều.

Hậu quả mà viêm phần phụ gây ra là: biến chứng thành áp xe vòi trứng, tắc ống dẫn trứng, ứ nước vòi trứng, viêm phúc mạc tiểu khung, chửa ngoài tử cung, vô sinh – hi hữu muộn.

4. Viêm vùng chậu

một vài dấu hiệu điển hình để phát hiện ra bạn có đang bị viêm vùng chậu hay không bao gồm: âm vật tiết dịch nhiều một cách bất thường trong thời gian dài, nhiều lần đau vùng bụng dưới theo từng cơn, ái ân có cảm giác đau rát,...

các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho hay, bệnh nếu không người bệnh có thể nhận biết và đưa ra cách chữa sớm sẽ gây áp xe vùng chậu, áp xe vòi trứng, buồng trứng. Một số ít trường hợp có thể bị áp xe ở ruột non, ruột già, ruột thừa,... Khối áp xe này có thể vỡ vào ổ vụng gây viêm phúc mạc.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia trả lời cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được giải đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét