Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Dấu hiệu bị polyp cổ tử cung

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết .Polyp cổ tử cung là một trong các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây tác hại xấu đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Bởi một khi mắc bệnh này nếu không Nhận biết sớm, chữa kịp thời thì khả năng tinh trùng gặp trứng của chị em sẽ bị giảm đi đáng kể. Với polyp nhỏ sẽ cản trở tinh trùng gặp trứng, polyp phát triển lớn hơn có khả năng gây tắc cổ tử cung, bịt kín cổ tử cung, gây nguy hiểm đến sức khỏe nói chung. Trong một số trường hợp, polyp cổ tử cung có thể biến đổi thành dạng tiền ung thư. Do vậy, nhằm mục đích là bảo vệ khả năng sinh sản của chính mình, cách tốt nhất là biết về các hiện tượng polyp cổ tử cung gây ra nhằm mục đích là chủ động đi khám và chữa.

Xem: 4 sai lầm chị em hay mắc khi chăm sóc “cô bé"

Theo phòng khám chúng tôi y tế, polyp tử cung là sự phát triển quá mức của lớp niêm mạc tử cung tạo thành một khối mô nhô vào trong lòng tử cung. Chúng được nối vào thành tử cung và nằm bên trong tử cung. Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp tử cung.

Polyp cổ tử cung diễn ra âm thầm, biểu hiện mờ nhạt, với số người không thật sự nhạy cảm với sự đổi thay của cơ thể sẽ khó có thể nhận ra được. Và một vài biểu hiện bạn có thể dựa vào đó để nhận biết xem mình có đang bị polyp cổ tử cung hay không thường là:

-Chảy máu sau khi giao hợp.

- chảy máu sau khi thụt rửa âm đạo.

- rò rỉ máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt ra nhiều.

- chảy máu sau mãn kinh, và dịch tiết vùng kín nhầy, có mủ.

- kinh nguyệt không đều (chu kỳ kinh nguyệt không đều): Đây là hiện tượng khá điển hình, chị em có khả năng có những dấu hiệu như chu kỳ kinh nguyệt ngắn, kéo dài, kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít, kinh nguyệt không theo quy luật.

- Đau khi ái ân.

Một vấn đề một vài bác sĩ phụ khoa cũng lưu ý chị em rằng, không phải ai bị polyp cổ tử cung cũng sẽ có các triệu chứng như trên. Bởi, có rất nhiều người không có bất cứ một biểu hiện nào, họ chỉ Bạn đọc có thể phát hiện ra khi đi khám phụ khoa định kỳ.

Vì vậy, khi thấy bất cứ một hiện tượng bất thường nào ở cô nhỏ (số lượng, màu sắc, tính chất bạch đái bất thường, hoặc ra máu bất thường) chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là khám, xác định bệnh, tác nhân gây bệnh và có hướng điều trị thích hợp. Trong trường hợp, thấy lượng máu ra ít, có lẽ sẽ tự cầm lại được ngay chị em cũng không nên chủ quan để có thể triệu chứng này kéo dài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Nếu bạn có thắc mắc hãy kết nối đến số 028 39 257 111 – 016 8558 1111 nhằm mục đích là được một số bác sỹ của cơ sở y tế đa khoa Quốc tế HCM tư vấn và đưa ra cách chữa công hiệu nhất. Hoặc có lẽ sẽ tới cơ sở y tế 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để được đưa ra cách chữa hoàn toàn chứng bệnh phụ khoa này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét