Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

technology cắt kim loại bằng tia plasma cnc hiện đại

hệ thống cắt plasma của sản phẩm máy tiện cnc bao gồm nhiều thành phần sau: nguồn cung cấp năng lượng, mạch khởi động hồ quang, đầu cắt dùng cho cắt plasma. Để máy cắt plasma cnc làm công việc năng suất và có những nét cắt chất lượng trên những vật liệu kim cái khác nhau thì tập hợp được cung cấp năng lượng, tiềm năng ion hóa và bộ phận điều khiển hệ thông cắt plasma rất quan trọng.

Изображение

công nghệ cắt kim mẫu bằng tia plasma
công nghệ cắt kim mẫu bằng tia plasma sử dụng chất khí nhằm cắt nhiều kim mẫu có công dụng dẫn điện. Lúc nghe sử dụng chất khí nhằm cắt kim dòng mọi người thiết suy nghĩ điều này thật khó, tuy nhiên công nghệ cắt kim mẫu bằng plasma sẽ mang đến cả nhà thấy việc đó khi là có thể. Nhiều chất khí hay được dùng trong quá trình cắt plasma là: không khí, oxy, nitơ… những dòng khí này chưa dẫn điện sống trạng thái thông thường. Tuy nhiên, khi được cung cấp mang đến chúng 1 năng lượng rộng lớn đủ để ion hóa các nguyên tử khí thì chúng trở nên dẫn điện. Qúa trình oxy hóa xẩy ra cực mạnh cũng như dòng khí được mang lại năng lượng thường xuyên sẽ tạo mẫu plasma, hoặc còn gọi là tia plasma. Tia plasma đc dẫn đến đầu cắt cũng như có chức năng đánh thủng kim dòng có độ dày khác nhau tùy thuộc trong đầu cung cung cấp và cấu tạo của sản phẩm cắt plasma cnc.

nguồn cung cấp ánh sáng trong tập hợp cắt plasm mà nguồn 1 chiều xuất hiện điện áp từ 240 – 400 VDC. Chiếc điện ngõ ra của bộ nguồn xác định đẩy nhanh cũng như độ dày vật liệu bắt buộc cắt. Nguồn điện có chức năng chính của nó khi là được mang lại năng lượng chính xác cũng như liên tục nhằm giữ lại hồ nước quang plasma sau lúc đã bị ion hóa.

Mạch khởi động hồ nước quang xuất hiện trách nhiệm phát ra tần số cao tạo ra 1 điện áp xoay chiều từ 5000 đến 10000V ở một tần số cực to khoảng 2 triệu HZ. Nhờ vào điện áp này mà chất khí thuận tiện bị ion hóa và tạo hồ nước quang cường độ cao bên trong đầu cắt plasma.

Đầu cắt có khả năng giữ lại nhiều chi tiết tiêu tốn như vòi phun và điện cực, được mang lại những chát làm mát mang lại nhiều quy trình này. Vòi phun và điện cực có chức năng nén cũng như duy trì tia plasma.

hoạt động vui chơi của máy cắt plasma cnc
nguồn cung cấp cho cũng như mạch khởi động hồ quang được nối với đầu cắt bằng nhiều ống và dây dẫn phía bên trong. Ống và dây dẫn được cung cấp loại khí, dòng điện cũng như cái hồ nước quang khởi động phù hợp cùng với đầu cắt để mồi và giữ lại quá trình cắt.

một. Đầu tiên, đầu cung cấp tiếp tục có được 1 tín hiệu khởi động và kích hoạt điện áp 280 VC, cái khí đc chuyển đến đầu cắt. Luồng khí chạy qua vòi phun cũng như đi ra bên cạnh. Ngay bây giờ chưa có tia hồ nước quang và cũng không có chiếc điện chạy qua nguồn DC.

2. Sau lúc mẫu khi đã chạy ổn định thì mạch khởi động hồ nước quang còn mới bắt đầu làm việc với điện áp 5000 – 1000VAC ở tần số cao, tia lửa điện đc phóng giữa điện cực cũng như vòi phun bên trong đầu cắt. Dòng khí nhận ánh sáng lớn từ những tia lửa điện làm cho nó bị ion hóa cũng như trở thành dẫn điện. Dòng khí này bây giờ biến thành đường dẫn điện giữa điện cực và vòi phun tạo thành hồ nước quang plasma. Tia hồ quang đi theo chiếc khí ra ngoài vòi phun phân thành cái hồ quang mồi.

3. Lúc vòi phun được dịch chuyển đủ ngay cho vật liệu cắt thì mẫu hồ quang mồi tiếp tục đánh trong vật liệu như là con đường dẫn điện mang đến cực dương của bộ nguồn mà không bị giới hạn bởi điện trở như ở vòi phun nối cho cực dương. Bộ nguồn nhận biết cái điện chạy qua vật liệu, ngay lúc này bộ khởi động hồ nước quang sẽ ngưng làm công việc cũng như dòng khí ion hóa tiếp tục đc giữ bằng năng lượng của loại điện một chiều.

4. Hồ nước quang plasma có khí hậu cao tiếp tục khiến chảy vật liệu kim dòng cũng như đánh thủng chúng, nhiều chiếc khí cùng với đẩy nhanh cao tiếp tục thổi vật liệu nóng chảy xuống phía dưới của đường cắt. Ngay bây giờ, đầu cắt tiến hành di chuyền cũng như quá trình cắt kim loại tiến hành mà Máy công cụ Phúc Thắng muốn chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét