Khai thác (đào) tiền điện tử
Khai thác (đào) kiếm tiền điện tử về cơ bản là việc sử dụng sức mạnh tính toán để bảo mật một mạng nhằm nhận tiền thưởng. Bạn không cần phải nắm giữ tiền điện tử để làm việc này, nhưng đây là phương pháp đầu tiên để kiếm thu nhập thụ động trong không gian tiền điện tử.

Trong những ngày đầu của Bitcoin, các thợ đào có thể khai thác hàng ngày trên Bộ Xử lý Trung tâm (CPU). Khi tốc độ băm của mạng tăng lên, hầu hết các thợ đào chuyển sang sử dụng Đơn vị Xử lý Đồ họa (GPU) mạnh mẽ hơn. Khi sự cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, việc khai thác tiền điện tử gần như đã trở thành sân chơi của Các Mạch tích hợp Dành riêng cho Ứng dụng (ASIC) - đó là các thiết bị điện tử sử dụng chip khai thác được thiết kế riêng để khai thác tiền điện tử.

Ngành công nghiệp ASIC rất cạnh tranh và được thống trị bởi các tập đoàn có nguồn lực lớn có sẵn để triển khai nghiên cứu và phát triển. Đến khi những con chip này xuất hiện trên thị trường bán lẻ, có nhiều khả năng chúng đã lỗi thời và người dùng sẽ phải dành một khoảng đáng kể thời gian cho việc khai thác để đạt đến điểm hòa vốn.

Như vậy, việc khai thác Bitcoin hầu như đã trở thành một hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và không còn là một nguồn thu nhập thụ động tiềm năng cho người dùng bình thường.

Mặt khác, việc khai thác các đồng tiền Proof of Work (Bằng chứng công việc) có tỉ lệ băm thấp hơn vẫn có thể là hoạt động đem lại lợi nhuận đối với một số người. Trên các mạng này, thợ đào vẫn có thể sử dụng các GPU. Việc khai thác các đồng tiền ít được biết đến hơn có thể đem lại tiền thưởng cao hơn, nhưng có rủi ro cao hơn. Các đồng tiền được khai thác có thể trở nên vô giá trị chỉ sau một đêm và chúng có tính thanh khoản thấp, có thể lỗi hoặc bị cản trở bởi nhiều yếu tố khác.

Đặc biệt việc thiết lập và bảo trì thiết bị khai thác đòi hỏi một khoản đầu tư ban đầu và một số chuyên môn kỹ thuật.


Góp cổ phần (staking)
Góp cổ phần (staking) về cơ bản là một sự thay thế tốn ít tài nguyên hơn cho hoạt động khai thác (đào) tiền điện tử. Góp cổ phần là việc giữ tiền điện tử trong một loại ví điện tử phù hợp và thực hiện các hoạt động khác nhau trên mạng (chẳng hạn như xác thực giao dịch) để nhận phần thưởng cho cổ phần. Cổ phần (số token mà bạn nắm giữ) đem lại tiền thưởng cho người dùng để họ duy trì tính bảo mật của mạng thông qua chính quyền sở hữu của họ.

Các mạng cổ phần sử dụng Bằng chứng cổ phần (Proof of Stake) làm thuật toán đồng thuận của chúng. Ngoài ra chúng cũng có các phiên bản khác, chẳng hạn như Bằng chứng cổ phần ủy quyền (Delegated Proof of Stake) hoặc Bằng chứng cổ phần cho thuê (Leased Proof of Stake).

Thông thường, để góp cổ phần bạn cần thiết lập một ví và giữ tiền cổ phần trong đó. Trong một số trường hợp, để thực hiện quy trình này bạn cần thêm hoặc ủy quyền số cổ phần đó cho một nhóm góp cổ phần. Một số sàn giao dịch sẽ làm điều này cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ mã thông báo của bạn trên sàn giao dịch và sàn giao dịch sẽ chịu trách nhiệm về tất cả các yêu cầu kỹ thuật.

Góp cổ phần có thể là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ nắm giữ tiền điện tử của bạn một cách dễ dàng. Tuy nhiên, một số dự án góp cổ phần sử dụng các chiến thuật để giả tăng tỷ lệ hoàn vốn dự kiến. Do vậy bạn cần xem xét kỹ lưỡng những mô hình kinh tế token vì chúng có thể giảm các dự đoán về tiền thưởng được hứa hẹn cho việc góp cổ phần.

midas candy hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử sẽ giúp bạn kiếm được tiền thưởng. Chỉ cần gửi tiền vào Binance và làm theo hướng dẫn để bắt đầu.