Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Kết cấu và biện pháp hoạt động của loại máy Laser cắt kim dòng

Sự lợi thế của cắt laser so với tất cả những bộ phận cắt kim cái khác làm cho nó trở thành lĩnh vực hàng đầu mang lại các tiến bộ công nghệ trong máy móc, quy trình cũng như vật tư tiêu hao.
Xem thêm cách mua máy phay đạt hiệu xuất cao



Hình 2-2. Tổng số máy cắt laser bán trên toàn bộ máy công cụ tại môi trường Bắc Mỹ (Zimmermann 2002).



Hình 2-3. Đưa vào của sản phẩm cắt laser trong những lĩnh vực (khoan, cắt, hàn,..) (Zimmermann 2002).

những hệ thống vận động của dòng sản phẩm

1 số loại quy hoạch chuyển động với nhiều công năng cho những đưa vào, xuất hiện sẵn tại thị trường cũng như chỉ rõ tính chất của tập hợp.

  • Máy cắt bằng tia laser phẳng vật dụng đầu dò quang học xuất hiện hai trục (X cũng như Y) và một trục Z đc điều khiển bởi hệ thống cảm ứng theo dõi mặt phẳng (còn gọi là hệ thống đi theo dõi). Hầu hết các máy móc văn minh có ba trục tất cả (X, Y cũng như Z) vận động.Các đầu dò quang học đc diễn đạt loại hình các bứt phá độ dài đường cắt của chùm tia. Do sự khác nhau về bản chất của chùm tia laser, bộ đầu dò quang học này bắt buộc được sử dụng để giữ lại kiểm soát điều hành các điểm tập trung chùm tia tại toàn bộ đường bao làm công việc.
  • Máy cắt bằng tia laser phẳng với đầu quang học chưa di chuyển mà thay vào đó là bàn cắt hay phôi. Tập hợp vận động phôi / bàn tương tự cũng có thể có thể được tìm thấy trong nhiều máy phối kết hợp laser / bắn thủng. Độ dài mặt đường quang hoàn toàn không đổi, đáp ứng nhiều chùm tia tập trung thành điểm đồng đều trên mọi mặt đường bao làm việc. Nhiều tia quang học chỉ di dời một trong trục Z nhằm theo dõi mặt phẳng hoặc thiết lập, duy trì.
  • Máy cắt laser phẳng với hoạt động phối kết hợp đầu do quang học và tập hợp vận động bàn/phôi. Các phôi di chuyển dọc theo phía X và đầu do dịch chuyển đi theo hướng Y và Z. Sự bứt phá độ dài mặt đường quang đc giới hạn vào hành trình trục trục Y. 1 Biến thể xuất hiện bộ cộng hưởng laser dịch chuyển dọc theo trục X bằng cách gắn vào gantry trục Y; phôi chưa vận động trong nhiều tập hợp lai giống như vậy. Máy lai chưa thể xử lý các hoạt động tốc độ cao, nhưng cực kỳ phù hợp cho những hình bao rộng lớn. Một số hệ thống xử lý hình bao làm việc dài thêm hơn nữa 30,5 m.
  • 3D-laser với 1 gantry năm trục Gia Công những hình dạng hoặc đóng dấu căn hộ. Đây gần như là cách thức cắt kim mẫu yêu cầu nhằm đi lên nguyên mẫu máy tự động. Nó rất có thể có 1 hình bao làm việc cực kỳ rộng,toàn bộ kích thước máy.
  • Robot xuất hiện khớp nối sáu trục, gia vô tư laser 3D khi là phân khúc đi lên nhanh nhất của ngành công nghiệp cắt laser, nhà yếu đc thúc đẩy bởi nhu cầu sản xuất vỏ máy của ngành công nghiệp máy auto. Một robot xuất hiện khớp nối sáu trục đc kết hợp cùng với laser (YAG) với đầu cắt laser. Tốc độ cũng như độ cụ thể ưa thích đáng tại phần đông những ứng dụng cắt. Một tập hợp túi tiền thập giống như vậy không giảm tiềm năng ,tính dự phòng, lượng cần thiết đi theo những ràng buộc cung ứng của JIT. Những trục nhỏ trên những đầu hội tụ nhằm điều chỉnh địa chỉ điểm lấy nét đến cấu hình bề mặt 3D cũng như triển khai đục lỗ 2 lần bán kính nhỏ dại. 1 Robot có khớp nối có một hình bao làm việc nhỏ thêm hơn đối với gantry năm trục đã đề cập trước kia.

Tại Máy Công Cụ Phúc Thắng một trục quay tùy chọn nhằm giải quyết cắt ống cũng như auto dỡ,tải vật liệu rất có thể đc thêm vào tất cả thông số kỹ thuật nào ở tại.

đối với nhiều tấm mỏng chú trọng trong đẩy nhanh cắt , máy cắt laser phẳng khi là lựa chọn ưu tiên. Khái niệm nhiều tấm dày cũng như hình bao làm việc rộng lớn, chú ý trong chất lượng thì những máy đc thiết bị hệ thống cung ứng chùm tia hoặc hybrid đc ưu tiên. Chất lượng đường nét cắt thường được đo bằng độ nhám mặt phẳng , số lượng và tính chất xỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét