Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Đối chiếu máy CNC và máy công cụ

kết cấu
máy tiện CNC giống máy công cụ thông thường ờ cấu trúc cơ bản. Điểm nhấn là các bộ phận chi tiết đến tối ưu phay cũng như gọn rất có thể điều hành đc bằng máy tính.


phía chuyển động của không ít quy trình trên máy công cụ điều khiển CNC được định vị theo 1 hệ tọa độ chi tiết đến chi tiết Gia Công và đưa ra nhiều trục nằm đôi song với những chuyển động thẳng chính của dòng sản phẩm. Hoạt động của các cụm chi tiết hiếm hoi trên máy cấp bách mang lại việc tối ưu (bàn máy, bàn trượt của dụng cụ cắt,…) được thống kê giám sát, điều hành cũng như kiểm tra bời một máy tính phối hợp. Để gia công được điều này, đối với mỗi hướng vận động có 1 hệ thống đo riêng biệt, nhằm định vị địa chỉ tương ứng của các cụm chi tiết và bình luận vế máy tính bên trong nhằm kiểm tra (hồi tiếp, feedback).

chức năng
trong bảng một những chức năng căn bản của máy công cụ thông thường, và máy CNC đc đối chiếu với nhau.

Bảng 1. Đối chiếu những chức năng cơ bản cùa những máy




Máy công cụ thông thường Máy NC Máy CNC
Nhập dữ liệu:
Công nhân chỉnh máy thủ công bằng tay nhờ nhiệm vụ chế tạo và nhiều bản vẽ; gá phôi, dụng cụ cắt cũng như điều hòa chúng.

Nhập dữ liệu:
mua máy phay NC được ứng dụng hệ điều khiển NC nhờ băng đục lỗ.

Nhập dữ liệu:
sự kiện NC có thể được đưa vào hệ điều hành CNC qua bàn phím, đĩa hay nhiều cổng tiếp xúc (series, bus). Các chương trình NC được lưu trữ vào bộ lưu trữ phía bên trong, hơn nữa ờ hệ điều hành văn minh người ta còn dùng có thêm những bộ nhớ rời.

điều khiển thủ công:
Công nhân setup bằng tay những thông số technology (số vòng xoay, khối lượng chạy dao) và điều hành việc tối ưu cùng với các tay quay.

Hệ điều khiển NC xử lý những thông tin về hành trình cũng như cơ chế đóng góp – mở của sự kiện NC cũng như đưa ra những tín hiệu điều khiển tương ứng tới từng bộ phận riêng của dòng sản phẩm NC. Máy tính vả phần mềm kết hợp trong hệ điều khiển CNC đảm nhiệm mọi nhiều tác dụng điều hành và điều tiết của máy CNC. Cùng với, bộ nhớ lưu trữ bên phía trong đc sử dụng mang đến sự kiện, sự kiện con, thông số máy, kích thước dụng cụ cắt, giá trị hiệu chỉnh cũng như chu trình Gia Công cố định cũng như độc lập. Thường người ta hoặc kết hợp phần mềm phỏng đoán lỗi vào hệ điều khiển CNC.
chăm sóc
Công nhân đo và kiểm tra thù công độ đáp ứng kích thước cùa chi tiết tối ưu cũng như cần lặp lại quá trình Gia Công nếu như cần thiết.

nhờ phản hồi liên tục cùa hệ thống đo cũng như của môtơ vị tri, máy NC sẽ biết được kích thước của liên quan Gia Công cố giữ đc đúng hay không trong quá trình Gia Công. Nhờ bộ cảm ứng đo đc phối kết hợp người ta hoàn toàn có thể chăm sóc đc kích thước trong lúc tối ưu. Đồng thời, rất có thể làm việc trên hệ điều khiển nhằm nhận được một thời kỳ gia cõng chủ động cũng như tích cực, cụ thể, thử 1 chương trinh NC mới mẻ cũng như tối ưu hoá chương trình.
>> Địa chỉ mua máy công cụ uy tín Máy công cụ Phúc Thắng xem ngay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét