Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Đền thờ cũng như mộ phần bà Lê Kim Định -phu nhân hero Nguyễn Trung Trực tại Phú Quốc

Trọng suốt quá trình chống Pháp ở đất liền, Vé vinwonders Phú Quốc chưa có tài liệu nào khẳng định Nguyễn Trung Trực xuất hiện vk và xuất hiện con. Nhưng lúc ra Phú Quốc lập căn cứ chống Pháp cho đến ngày hy sinh, người ta mới biết ông có 1 người vk và một đứa con trai. Cả hai đều chết sống Phú Quốc. Hiện nay nhưng vẫn còn di tích.

  • Xuân trên đảo Phú Quốc viếng thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực
  • Tết 2020 ghé thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực ở Phú Quốc
  • hành khách đến Phú Quốc muốn ghé thăm Giếng Tiên cần khiến sao?
  • Hoàng hôn Dinh Cậu-tuyệt tác không nên bỏ qua khi đi tham quan Phú Quốc
  • Tour nên Thơ – Phú Quốc 4 ngày 3 đêm khám phá Dinh Cậu va phiên chợ tối Phú Quốc
theo tài liệu của ông Lê Hoàng Nam (Phú Quốc) sẽ viết: “Một điều đáng kể là: Qua xác minh thì ở cửa Cạn xuất hiện mộ của vk con cụ. Hàng năm nhân dân tổ chức cúng vào ngày 19/8 âm lịch rất lớn… bọn họ gọi bà là “Bà QUAN lớn TƯỚNG. Hiện nay tại mộ bia có ghi rõ họ thương hiệu là LÊ KIM ĐỊNH”.

Изображение

Bà Lê Kim Định khi là phu nhân của hero Nguyễn Trung Trực, thương hiệu thường dùng là bà Điều, vk cả cần dân địa phương mệnh danh bà lớn Tướng. Ông Nguyễn Trung Trực vào nghĩa quân sau lúc chiếm Rạch giá bán từ Hòn Chông sẽ dùng tàu vượt biển sang Phú Quốc, đóng góp trên Hàm Ninh. Với toan tính đánh chiếm mọi lãnh thổ miền Nam nước Việt, năm 1867, Pháp mang đến quân đổ bộ trong Hàm Ninh. Nguyễn Trung Trực mang nghĩa quân sang Giếng Tiên nằm trong Dương Đông rồi chuyển sang cửa Cạn. Theo nghĩa quân xuất hiện bà Lê Kim Định, mẹ và em gái. Ba mẹ con bà điều khi là người Rạch giá chỉ sẽ tiến hành kháng Pháp tại đảo Phú Quốc trước khi nghĩa quân Nguyễn Trung Trực kéo sang. Hiện nay, mộ của Bà rộng lớn tọa lạc bên trái dòng sông cửa ngõ Cạn, thuở đầu chỉ đơn giản là ngôi mộ đất, bao quanh bao quanh gỗ cây trai. Mang lại ngày 27-4-1968, mộ được xây dựng bằng đá cũng như trùng tu lại vào ngày 4-6-1980. Ngôi mộ trở nên đẹp đẽ, được lát bằng gạch men, tọa lạc trong khoảng thành rộng, bia mộ có mẫu chữ trang trọng” Bà rộng lớn Tướng Lê Kim Định”. Khách tham quan cho tham quan khu di tích này tiếp tục đc nghe những câu chuyện về bà. Theo truyền thuyết, vào các đêm trăng sáng, nhiều lúc dân làng nhìn thấy bà đi thuyền từ căn cứ ra làng, thuyền xuất hiện che lọng xanh, thuyền bà lướt đi êm đềm trên mặt nước. Ngày gặp gỡ bà liền quỳ lại và xin bà phò hộ nhân dâm Phú Quốc được cuộc sống an nhàn cũng như làm ăn sung túc.

Изображение

người dân Phú Quốc lưu truyền câu chuyện này với những đức tin và lòng kính trọng. Giỗ của bà được tiến hành hàng năm vào ngày 19/8 âm lịch. Người dân khắp nơi về đây chiêm bái rất đông https://chothuexemaytaiphuquoc.business.site/?m=true.

Đền thờ cũng như mộ phần bà Lê Kim Định -phu nhân hero Nguyễn Trung Trực trên Phú Quốc update to: Tháng Chín 11th, 2018 by Phú Quốc Xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét