Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Các hạng mục chi phí của website bất động sản

Các hạng mục chi phí của website bất động sản
Chi phí thiết kế nên một website phụ thuộc rất nhiều vào mong muốn của bạn. Nó có thể dừng lại ở mức vài triệu, nhưng cũng có thể lên… vài tỉ. Về cơ bản, mỗi website sẽ gồm có những thành phần sau đây: giao diện, logo, thanh menu và các mục con, tên miền, máy chủ hosting… và nội dung. Dù cho thể loại và mục đích của từng trang có thay đổi, hầu hết các website đều chứa những thành phần cơ bản này. Với từng thành phần kể trên, chi phí xây dựng website có thể tăng lên nếu người dùng muốn chúng phức tạp và có nhiều tính năng cao cấp hơn.

Sau đây, CO-WELL Asia sẽ chia sẻ một số hạng mục chi phí căn bản cần có khi thiết kế website trọn gói trong lĩnh vực bất động sản:



Giao diện website
Có thể nói website chính là bộ mặt của thương hiệu. Một website đẹp, ấn tượng sẽ để lại những cảm xúc tích cực đối với người xem. Để thiết kế giao diện, chúng ta thường có 2 hướng đi: Sử dụng template có sẵn hoặc thiết kế từ con số 0 để tạo nên những giao diện độc đáo, có một không hai.

Với cách làm thứ nhất, rõ ràng bạn sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Ngày nay, bạn có thể tìm cho mình rất nhiều website cung cấp template giao diện. Tất cả đã được “chế biến” sẵn, bạn chỉ cần thêm hình ảnh và text theo ý muốn, hoặc tinh chỉnh thêm một số chi tiết khác.


Ngược lại nếu đi theo hướng số 2, lợi thế đầu tiên mà bạn có là sự ấn tượng và độc đáo. Website của bạn sẽ không giống với bất cứ website nào khác. Bạn có thể tạo nên dấu ấn thương hiệu ngay trên website của mình thông qua màu sắc, font chữ, bố cục,… Tuy nhiên, nếu lựa chọn hướng đi này, bạn cần có một có một budget lớn hơn nhiều so với phương án số 1. Lý do đơn giản chúng ta sẽ mất nhiều công sức hơn để thiết kế một website từ con số 0.

Nếu bạn mong muốn có một thiết kế website chuyên nghiệp, tinh tế, dễ dùng, với mức chi phí phải chăng, CO-WELL Asia sẵn sàng hỗ trợ bạn với dịch vụ thiết kế web trọn gói, chuyên nghiệp của chúng tôi. Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực IT, từng thực hiện hàng trăm dự án lớn nhỏ cho cách khách hàng đa dạng về quy mô và lĩnh vực, CO-WELL Asia tự tin sẽ có thể đem đến cho bạn giải pháp tối ưu nhất.



Tên miền
Tên miền là một hạng mục chi phí nữa bạn cần cân nhắc khi thiết kế web bất động sản. Đối với một doanh nghiệp thì tên miền là địa chỉ website, là “số nhà” của bạn. Tên miền của bạn càng dễ nhớ, càng ấn tượng thì sẽ càng tăng khả năng khách hàng tiếp tục quay lại website của bạn lần thứ 2. Ngược lại, tên miền của bạn dài, khó nhớ hoặc không có gì nổi bật thì sẽ khó khiến cho người sử dụng có thể để lại ấn tượng và truy cập website lần nữa.

Vì vậy, bạn cần suy xét cẩn trọng về tên miền website. Hãy lựa chọn ra một tên miền có thể giúp bạn định vị thương hiệu và dẫn dắt người dùng về website của bạn. Bạn cần nhớ rằng tên miền của bạn phải súc tích, người dùng có thể dễ dàng đoán được mục đích và nội dung chính của website. Đồng thời, tên miền đó vẫn phải độc đáo, ấn tượng và thú vị.

Chi phí tên miền thông thường không quá cao, trừ khi tên miền bạn chọn đã trùng với những thương hiệu nổi tiếng hoặc tên miền đặc biệt.

Hosting
Máy chủ hosting là thiết bị chịu trách nhiệm vận hành cũng như lưu trữ tất cả dữ liệu website của bạn. Bất cứ tương tác nào của khách ghé thăm đều có tác động lên máy chủ hosting, ví dụ khi họ chuyển sang mục khác, gõ tìm kiếm hoặc mở cửa sổ live chat.

Bởi vậy, sức tải của máy chủ hosting cần phải tỷ lệ thuận với quy mô của website. Nếu website càng nhiều nội dung, chức năng thì bộ nhớ, tốc độ xử lý và băng thông của máy chủ cũng phải được nâng cao lên tương ứng. Đăc biệt, khi hiện nay hầu hết các website không chỉ chứa nội dung tĩnh mà hoạt động như một ứng dụng web phức tạp và mạnh mẽ, yêu cầu về cấu hình máy chủ hosting lại càng cao hơn nữa. Tất nhiên khi cấu hình máy chủ hosting cao hơn, kéo theo việc bảo trì, sửa chữa cũng tốn kém hơn.

Với những website có quy mô lớn, chi phí dành cho máy chủ hosting có thể chiếm 30-40% chi phí thiết kế website, đặc biệt là chi phí bảo trì máy chủ. Vì vậy, đây là một yếu tố phải cân nhắc kỹ lưỡng khi tính toán chi phí thiết kế website trọn gói.



Các tính năng của website
Thông thường, các tính năng cơ bản của website không có nhiều và thường được thiết kế theo module. Có thể kể đến một sốmodule cơ bản như: module trang chủ, landing page, trang tin tức, form, trang tuyển dụng, trang about us (“Về chúng tôi”), thanh menu hoặc thanh tìm kiếm, v.v…Khi bạn sử dụng những giao diện mẫu có sẵn, việc áp dụng các module cơ bản này thường không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Tuy nhiên, đối với một website bất động sản, bạn sẽ cần nhiều tính năng hơn, như bên trên đã đề cập, gồm có:

Lọc thông tin
Xem nhà sử dụng hình ảnh 360, 3D hoặc tích hợp VR
Xem bản đồ
Đặt lịch
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế website trọn gói, giúp bạn tạo ra đầy đủ những tính năng hữu ích nhất với người dùng, đừng quên liên hệ CO-WELL Asia. Thế mạnh của CO-WELL Asia chính là khả năng tích hợp các công nghệ mới nhất như VR vào website của bạn. Chúng tôi đã có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án thiết kế website chuyên nghiệp cho các lĩnh vực bất động sản, y tế, giáo dục,… và CO-WELL Asia cũng vinh dự được đánh giá Top 1 công ty cung cấp dịch vụ phát triển website bởi Clutch.co – trang đánh giá, xếp hạng nhà cung cấp dịch vụ IT uy tín tại Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét